On Wed, 29 Feb 2012 09:04:59 -0800 (PST)
Nguyễn Quang <quang...@gmail.com> wrote:

> Trong tuần này mình đã quyết định cài Arch để chuyển đổi. Mọi thứ lúc
> cài đặt đều ổn.

Chào mừng đến với Arch ^^

> Tuy nhiên mình gặp một số lỗi sau khi reboot và
> update hệ thống. Cụ thể như sau:
>
> Mình cập nhật hệ thống bằng lệnh: *#pacman -Syu* thì nhận được cảnh
> báo "The following package should be upgraded first: pacman"  => mình
> hiểu là nó yêu cầu update pacman lên bản 4.x. Đọc một số topic trên
> forum Arch thì nhận được câu trả lời là tạm thời bỏ qua gói pacman.
>
> Mình update lại hệ thống và bỏ qua pacman với lệnh* #pacman -Syu
> --ignore pacman*

Mình không hiểu sao một warning vậy lại bị bỏ qua :) Nếu cài từ CD thì
do bản pacman trong CD khá cũ nên nếu không nâng cấp lên bản mới (ở đây
là so với bản cũ chứ không phải so sánh 3 và 4) có khi chẳng làm ăn gì
được.

> Sau khi thực hiện lệnh trên mình tiếp tục nhận được 2 cảnh báo
>
> 1. */etc/mtab exist in filesystem* => do update filesystem  => giải
> pháp là lúc sau mình update filesystem với lệnh: #pacman -S
> filesystem --force (bug.archlinux)

Cái này là do tập tin @/etc/mtab@ được xử lý theo cách riêng để tránh
ghi thằng vào @rootfs@ lúc khởi động. Xem

http://www.archlinux.org/news/filesystem-upgrade-manual-intervention-required/

Cách khác đơn giản là xóa tập tin đó đi . Lần khởi động tiếp theo nó sẽ
được tạo ra .

> 2. *initscripts:* */etc/profile.d/locate.sh* exists in filesystem  =>
> giải pháp là xóa file này trước khi update  => cái này mình đọc trên
> forum Arch luôn, nhưng không biết là hiểu đúng ý của bài viết chưa

Xóa luôn.

> Việc update diễn ra bình thường, có một số warning báo có một số file
> config dạng *.pacnew. Đọc thì thấy hình như đòi merge lại, chỗ này
> mình ko rõ lắm lên tạm thời để im.

Trừ khi ứng dụng mới cài vào không chạy được bạn mới phải lo lắng về
các cấu hình mới. Còn bt cứ để cấu hình cũ mà chạy.

> Đến lúc này khi mình *#pacman -S gói-bất-kỳ* thì xuất hiện lỗi này
> "*pacman: error while loading shared libraries: liblzma.so.2: cannot
> open shared object file: No such file or directory*".

Lỗi ở chỗ gói pacman. Gói pacman có thể nén , xả với @xz@. Bạn tải về
gói @xz@ bằng tay rồi cài vào thôi.

i386

http://mirror.aarnet.edu.au/pub/archlinux/core/os/i686/xz-5.0.3-1-i686.pkg.tar.gz
và cho 64 bits

http://mirror.aarnet.edu.au/pub/archlinux/core/os/x86_64/xz-5.0.3-1-x86_64.pkg.tar.gz

Sau khi tải về (chỉ một thôi nhé), bạn xả nén ra thôi. Ví dụ:\

  $ tar xfcz xz-5.0.3-1-x86_64.pkg.tar.gz -C /
  $ ldconfig

rồi chạy lại @pacman@ xem có lỗi gì không nhé.

> Đến chỗ này thì mình không rõ phải fix như thế nào nữa. Mong nhận
> được sự giúp đỡ của mọi người :d

Bạn vừa biết một cách ở trên :D Hy vọng thành công.

Tải trực tiếp và làm như cài gói @xz@ ở trên.

> P/s: Email có bị lỗi hay tràn khung thì xin lỗi mọi người, do mình
> đang liveCD nên FF bản cũ khá là khó format :)
> tks

Hehe, chay livcd mà gửi email được quá ngon rồi. Thảm nhất là mang
livecd ra ngoài tiệm cà phê mà người ta không có dây cáp, phải dùng
wifi mà lại không có driver hoặc xơi 3g :D^^^

--
Anh Ky Huynh @ ICT
Registered Linux User #392115

Trả lời cho