Chào các bạn,

Hacker Cafe cũng đã tổ chức đến nay là mấy tháng rồi, bắt đầu là
kitarousa máu lửa kêu gọi anh em offline mỗi cuối tuần bên cạnh việc
lâu lâu offline đông đủ của ArchLinuxVN. Sau đó là mình tham gia, thay
mặt SaigonLUG tài trợ thức ăn nhẹ cho các buổi Hacker Cafe. Cho đến
giờ thì mỗi lần Hacker Cafe có từ 3 đến 6, 7 bạn tham gia. Đặc biệt
một số lần có các bạn Hà Nội vào hoặc bạn mình từ nước ngoài đến thì
đông đến hơn 10 thành viên.

Tinh thần của Hacker Cafe là một không gian làm việc chung cho các
thành viên vào mỗi cuối tuần. Mỗi người mang đến Hacker Cafe một
chuyên môn và sở trường khác nhau, có thể hỗ trợ trực tiếp và nhanh
chóng cho nhau. Nhiều lúc Google, đọc tài liệu, tự mày mò hoài không
ra, có người ngồi ngay bên cạnh có sở trường về lĩnh vui75c mình đang
bí để hỏi cũng là điều hay.

Về chủ đề thì sự chú ý chính vẫn còn thiên về hướng thiết bị nhúng và
hệ thống tự động hơn các mảng khác. Hy vọng là nếu có nhiều bạn khác
cùng tham gia thì nhóm có thể có thêm nhiều chủ đề nghiên cứu, thảo
luận hơn nữa.

Địa điểm thì chúng ta đã thử từ quận Phú Nhuận đến quận 1. Từ những
quán cafe phong cách Sài Gòn như Du Miên, Cõi Riêng cho đến các quán
phong cách Tây như Starbucks, l'Usine, LOFT cafe, Tranquility, The
Coffee Beans,... Đến giờ thì nơi có giá cả ổn, tầm nhìn đẹp, không
gian thoải mái nhất vẫn là Tranquility.

Thời gian thì có vẻ giờ chúng ta đã cố định được là tầm 3 giờ đến 8.30
tối mỗi ngày Chủ nhật.

Về chi phí thì các bạn tham gia tự trả tiền nước. Các bạn còn là sinh
viên hay đang là nghiên cứu sinh sẽ được SaigonLUG tài trợ toàn bộ
hoặc một nửa tiền nước. Ngoài ra thì SaigonLUG sẽ tiếp tục tài trợ các
phần thức ăn nhẹ như khoai tây chiên, bánh mỳ bơ tỏi cho các buổi
Hacker Cafe. Việc tài trợ của SaigonLUG không đi kèm bất kì sự ràng
buộc nào. Mình xem đó là một khoản đầu tư để xây dựng một team kĩ sư
lành nghề và thân thiết với nhau tại Sài Gòn.

Bây giờ, mình mở topic này là để tụi mình cũng nên bàn tính xem nên
tiến hành Hacker Cafe trong thời gian tới như thế nào. Các bạn có
feedback hay góp ý hay câu hỏi nào xin vui lòng thảo luận trong này
với mình.

Regards.
An,

---