Chào các bác,

Để hưởng ứng tinh thần, hướng phát triển do thầy Hàn Thế Thành đưa ra, em là Nguyễn Tân Khoa xin chịu trách nhiệm soạn bài giới thiệu sơ lược về Linux gồm:

   * Lịch sử phát triển của Linux
   * Sơ lược về kiến trúc của hệ điều hành Linux (cực kỳ sơ lược vì
     người viết cũng hông rành :-) )
   * Giới thiệu những lệnh cơ bản trong console:
         o cp
         o mkdir
         o ls
         o less
         o cat
         o mv
         o rm
         o ...
   * Sử dụng phần mềm mc để quản lý tập tin
   * Hướng dẫn sử dụng GNOME

Trước mắt là thế. Đây là nội dung đã được giảng dạy ở Đại học Sư phạm nhưng em chưa hoàn chỉnh nó. Em sẽ post lên ngay sau khi hoàn chỉnh.