Le 28/04/2010 15:30, Nguyen Vu Hung a écrit :
> # Hình như bác Jean cũng đã chạy hàng loạt
> # sudo apt-get dist upgrade
> # trên Debian/Ubuntu server farm và không gặp vấn đề gì nhỉ?
Vâng.

Nếu cấu hình đúng theo cách của Debian thì gần không gặp vấn đề gì hết.

Nói thật, đương nhiên tôi đã gặp một số vấn đề khi upgrade rồi, mà luôn
luôn nhỏ thôi, và luôn luôn bởi tôi đã làm một cấu hình hơi đặc biệt.

Debian rất quan tâm về bảo đảm upgrade sẽ chạy tốt nhất có thể cho mọi
người, và đã làm thế từ rất lâu (hình như từ khi khởi đầu).

Đây là một lý do lớn đã làm tôi quyết định chuyền sang Debian, sau khi
đã sử dụng Redhat hơn 5 năm và gặp nhiều lỗi (mọi lần khi cần upgrade,
và cũng khó upgrade từ xa, mà Debian dễ làm cái đó).

Thời đó Redhat rất dễ cài mà sau đó gặp nhiều lỗi, và Debian khó cài lắm
mà sau đó rất dễ bảo quản...

Bây giờ tôi không biết nữa về Fedora và CentOS, chắc 2 cái đó đã tiến
lên nhiều, mà tôi cũng biết chắc một điều là tôi rất rất vui với Debian
và không muốn thây đổi distro nữa ! ;-)

Về Ubuntu là hơi khác... Theo tôi Ubuntu đi hơi nhanh quá, không đủ bảo
đảm về người sử dụng. Nhưng mà bởi vì Ubuntu phát triển từ Debian lên
thì tôi không lo nhiều về điều đó. ;-)

--
Jean Christophe "プログフ" ANDRÉ   — ✧ —   Responsable technique régional
Bureau Asie–Pacifique (BAP)    — ✧ —   http://www.asie-pacifique.auf.org/