On 05/03/2011 17:08, Bùi Thành wrote:
> Em đang có (thật) 1 tình huống khó với hg liên quan đến việc
> authorization: Chỉ cho read một số module chỉ định trong 1 repository
> đã được dev từ khá lâu đến giờ.

Chắc là cấu hình của bác dùng một kho làm trung tâm để developer push
changeset. Nếu như vậy thì bác nên viết hook ở kho này để mỗi lần push
thì kiểm tra xem trong changeset có thay đổi ở những file bác muốn hạn
chế hay không nếu có thì kiểm tra tiếp trong whitelist những developer
được phép push rồi mới cho push.

Hook và ví dụ về Hook:
http://mercurial.selenic.com/wiki/Hook
http://mercurial.selenic.com/wiki/HookExamples

> Với git, có thể dùng gitolite
> <http://sitaramc.github.com/gitolite/doc/gitolite.conf.html#_basic_access_control>
>  để
> gán quyền cho user (thậm chí là quyền read) theo branch, tag, path,..
> => mình có thể convert repo sang git. Nhưng như vậy cũng loằng ngoằng quá.
> Với Hg, em nghĩ chắc phải chia ra làm các subrepo, nhưng các module liên
> quan chặt chẽ đến nhau, việc chia ra các subrepo riêng có vẻ không hợp
> lý lắm.
>
> Đúng là nếu không phải dùng cho open source thì mấy thằng distributed
> [...]

Tôi lại thấy distributed hơn hẳn centerlized bất kể mục đích sử dụng.