Vào 09:57 Ngày 13 tháng 5 năm 2011, Nguyen Viet Ha
<viethangu...@gmail.com>đã viết:

> Một câu hỏi đơn giản nếu M$ có vấn đề lớn vậy tại sao thị
> phần.. thôi nói là người dùng đi ở VN lại lớn? Các FOSSiers  ngon
> như vậy nhưng đã làm đc gì? Chính phủ hô hào mã mở nhưng nhìn lại
> đến chính mình cũng có dùng nhiều đâu.. các bác vào thử
> mic.gov.vn xem họ đang dùng gì? Mà nói thật có làm open source đi
> chăng nữa cũng cẩu thả và hình như chỉ dựng lên rồi chạy, người
> khác check chỉ ra rồi vẫn cứ để đấy. Một số thì có outsource cho
> khách ngoài nhưng đa số cũng chung tình trạng.
>
> Vậy chắc anh là người duy nhất trả hàng trăm USD cho windows với cả cũng
từng ấy cho Microsoft Office rồi nhỉ. "Thị phần" lớn chẳng qua là vì người
ta quen dùng, và quen xài chùa. Chứ cứ thử bảo chính phủ ra quyết định phạt
tù những ai xài windows chùa coi (ăn cắp cả ngàn USD nếu tính thêm photoshop
với lằng nhằng nữa thì tù vài tháng chuyện thường), dân mình chả phải chạy
hết sang xài ubuntu với libreoffice à?