2011/7/21 Nguyen Vu Hung (VNC) <vuh...@vinicorp.com.vn>

>  Chào các bác,
>
> Em hỏi có phần mềm quản lý Internet Cafe trên Linux nào không?
>
> Trên Windows thì có, và nó được triển khai theo quy định của bên Bưu Điện
> (phải không nhỉ?)
>
> Theo tin dưới đây thì các hiệu Internet Cafe bị tóm hết :)
> "Từ 1/9, Học sinh bị cấm vào quán Internet từ 8h-17h"
>
> http://dantri.com.vn/c25/s25-412082/hoc-sinh-bi-cam-vao-quan-internet-tu-8h17h.htm

Nếu tất cả ác biện pháp quản lý của Bộ 4T mà được thực thi 1 cách hiệu quả
thì có lẽ internet ở VN không phát triển nổi, may là nó toàn đầu voi đuôi
chuột nên giờ ADSL mới phổ cập ;))

Từ năm 2001-2003 đã có 1 loạt các thể loại quy định "quản không xong ta cấm"
nhưng mà các ISP đều giúp đỡ khách hàng, chỉ có 1 quy định mà các ISP
triệt để tuân thủ là: không cho cá nhân kinh doanh lại ADSL, tức là ngày này
hàng game hay internet *bắt buộc* dùng 1 gói cước to to tiền chứ không đơn
thuần là đăng kí 1 thuê bao ADSL rồi share access như xưa nữa. ;)

Phần mềm kia gọi là có cho phải phép thôi ;)
Linux thì lên freshmeat với SF thiếu gì, chịu khó browse đi.