2011/7/30 Truong Anh. Tuan <tua...@iwayvietnam.com>:

> ATI có FOSS driver native luôn, hỗ trợ gần như là full features nên
> anh nghĩ là không cài thêm driver (máy anh cũng lên luôn).
Ở đâu hả anh? Anh gửi cho em một cái URL em đọc cho nhanh.

> Nhìn đây có thể thấy vấn đề là Hưng đang ép card vesa (có thể là do
> vô tình không biết); đừng nạp driver vesa nữa, xóa hẳn Xorg.conf đi
> cho nó nạp card theo detection.
Fedora 15 tự nhận và sinh ra xorg.conf đó chứ em không làm gì.

> Lưu ý là phải cài gói FOSS driver của ATI nhé: xorg-x11-drv-ati
> (cái này hình như không có sẵn trong đĩa LiveCD nên dùng LiveCD boot
> không thấy GNOME Shell lên)
[vuhung@ ~]$ rpm -qa | grep xorg-x11-drv-ati
xorg-x11-drv-ati-6.14.1-2.20110525gitfe5c42f51.fc15.x86_64

Em đã cài từ đầu rồi:

yum -y install xorg-x11-drv-*

Fedora nhận nhầm: Lần đầu nhầm thành vesa, lần sau thành livna rồi
vmware (em chạy máy thật chứ không phải máy ảo)

Nếu chỉnh

[vuhung@localhost ~]$ cat /etc/X11/xorg.conf.2011-07-28.orig
Section "Device"
        Identifier "Videocard0"
        Driver "ati"
EndSection

-> thì X sẽ không chạy được.

Thông tin này giúp ích gì không ạ?

[vuhung@ ~]$ lspci  | grep VGA
00:02.0 VGA compatible controller: Intel Corporation Device 0116 (rev 09)
01:00.0 VGA compatible controller: ATI Technologies Inc Device 6760

-> Hình như Fedora nhận sai vì em đang dùng 6490m chứ không phải 6760?

Nếu gnome 3 *shell* không OK thì em sẽ chuyển sang desktop management khác
(không thích lắm, nhưng vẫn dùng gnome app)

--
Best Regards,
vuhung16plus{remove}@gmail.dot.com , YIM: vuhung16 , Skype: