Le 11 janvier 2016 04:58:46 HNE, Truong Anh Tuan <tua...@iwayvietnam.com> a
écrit :
>Hi anh em,
>
>Chắc mọi người đã biết HanoiLUG đang quản lý một máy chủ Mirror được
>Intel tặng vài năm trước và Netnam sponsor co-location trên Internet
>được đặt tên là Virror [1].
>
>Thời điểm đầu tiên J.C là người setup lên toàn bộ & quản trị. Tôi
>cũng có tham gia, quản trị phần mirror cho Fedora và CentOS.
>
>Mấy năm vừa rồi J.C đã không còn ở VN.
>Vừa rồi, server chết nhưng không ai biết, chỉ đến khi người dùng
>trong IFI thông báo không update được thì mới để ý (đội support
>Netnam đã phải xử lý tạm thời bằng can thiệp từ ngoài).

> [...]

Chào các bạn,

Đúng là tôi không còn ở Việt Nam (từ năm 2012), nhưng mà tôi vẫn đọc các thư
của nhóm HanoiLUG, vẫn nhớ Việt Nam và đã tiếp tục quản trị virror đến bây giờ
nhé ! ;-)

Tôi đã thấy vấn đề virror không chạy lúc hôm qua, khi tôi đã muốn làm update vì
vấn đề an toàn mới nhất (SLOTH : TLS 1.2 + SHA1 security issue), và đã định xin
bạn Bình của Netnam giúp khởi động lại máy.

Nhưng mà tôi cũng đồng ý tốt nhất là có một người Việt tại Việt Nam để quản lý
virror đến hết.

Bây giờ tôi đề xuất làm theo này :
- xin bạn Bình khởi động lại máy ;
- tôi làm một backup cuối cùng của hết hệ thống (có các script của virror nhưng
mà cũng có web của du-an-most nằm cùng trên máy này) ;
- tôi thêm SSH key của bạn Tuấn vào tại khoản root của máy chủ.

Tôi cũng đề xuất người quản trị mới mua thêm một số ổ cứng (dùng quý MoST) để
cài lại hết hệ thống từ đầu mà vẫn giữ được dữ liệu đã tải xuống.

Thân ái, J.C. André
--
Coordonnateur des infrastructures techniques
Agence universitaire de la Francophonie