Em theo lo+`i khuye^n cu?a ba'c Hoa`n va` nhie^.t ti`nh gio+'i thie^.u
"Scratchbox" vo+'i ca'c ba.n vi` qua no', ta co' the^? ho.c ho?i, a'p du.ng,
thu+.c nghie^.m GNU/Linux tre^n nhu+~ng he^. tho^'ng ti' hon, tha^'p gia'
(Internet routers/USB-based network storages/PDAs/handhelp PCs..) dde^'n
nhu+~ng desktop PCs hay servers lo+'n!
Ki'nh cha`o!
> From: [EMAIL PROTECTED]
> To: vietlug-users@lists.sourceforge.net
> Date: Tue, 19 Sep 2006 09:44:08 +0200
> Subject: Re: [Vietlug] thông báo : ScratchboxToolkit
>
> trả lời ngắn :
> 1 crosstool chỉ là tiện ích để tạo crosscompiler cho từng đôi lứa "gcc-glibc"
> hay gcc-uclibc.Không dính dáng chi tới việc chạy,emul hay không emul !
> không thời giờ,biếng đọc,cần nói chuyện với các lãnh đạo,thì đọc đây:
> http://en.wikipedia.org/wiki/Cross-compiling
> muốn ý thức tò mò ,đọc đây:
> http://kegel.com/crosstool/crosstool-0.42/doc/crosstool-howto.html
> muốn nắm để khuyên bảo các em nhỏ :phải ngồi tự tạo một xcompiler
> với crostool;mất chừng nửa ngày !Suy nghĩ : mất thêm một tuần !
>
> 2 Như GTT nắm cái khó khăn với bios...hiện giờ không có một máy nào
> có khả năng chạy cpu1,boot cho cpu2  ! Sang năm Intel sẽ cho ra core
> một phần phù hợp với mac  ,một phần cho pc_ibm ! Nhưng cũng không phải là
> crossboot !! only switch !
> 3 lý do scratchbox ra đời là vì cái của nợ "biên dịch ghé" crosscompile cóc
> tìm  đúng môi trường cho test_configure (environment).configure ,hoặc từ
> autotool ra,hoặc viết thẳng bằng hai ngón tay,cũng chỉ phù hợp trực tiếp
> cho pc_linux...Lúc ghé_cross  9/10 trường hợp tắc kẹt.
> Trong scratchbox,có 2 cách emul : soft_qemu,và transparency_cpu_hard
> tức là fải có native cpu !!
>  Lý do tui tạo cái livecd,là vì cách đây vài tháng,ngoài arm ,gần như không có
> toolchain khác trên mạng,và tự tạo gặp rất nhiều khó khăn-phải hack lấy !
> Cứ đọc trên forum_scratchbox về trước sẽ nắm hơn
> Trong bài wiki về scratchbox-crosstool có nói rõ ràng nhiều trường hợp,nhưng
> chắc viết chi tiết quá,người đọc mà không bắt tay vào làm thì....khó hiểu!
>
> ps- Thế bây giờ các chú đã hiểu tại sao chuyện /KNOPPIX không boot
> được như mấy lần trưóc không?muốn biết thêm đôi chút
> >Khi Thứ bảy 16 Tháng chín 2006 11:55 chiều, G TT viết:
> > Da., co' hai ca^u ho?i la`:
> > 1. Ne^'u du`ng crosstool tre^n x86, ro^`i dda(.t  vi' du. nhu+ "target=x86,
> > (host=x86)",  thi` no' co' copy tru+.c tie^'p ma~ va`o ('compiled' input)
> > qua ma~ ra (output) hay kho^ng? Hay crosstool va^~n ca^`n ma^~n la`m vie^.c
> > nhu+ cho hai cpus kha'c loa.i? 2. La`m sao crosstool/qemu co' the^? 'di.ch'
> > ma~ va` 'emulate' toa`n bo^. mo^.t qu'a tri`nh go^`m vu+`a pha^`n me^`m
> > (application code, driver code), vua+` pha^`n firmware (pha^`n vu+~ng?) va`
> > vu+`a pha^`n cu+'ng cho hai platforms (cpus) kha'c nhau, vi' du. nhu+
> > "target=mips, host=x86"? Nhu+ qua' tri`nh "booting" trong pha^`n I,
> > crosstool pha?i pha?n u+'ng sao khi di.ch pha^`n x86 cpu na.p va` execute
> > CMOS/BIOS code hoa.c dde^'n ddo.an ma~ MBR na.p kernel image qua giao
> > die^.n cho o^? cu+'ng? Ngoa`i ra MBR/BIOS code cu?a iso/PC la.i bi. che
> > da^'u ma` ngay ca? ma'y chu? cu~ng ga(.p kho' kha(n, lu'c ca^`n hie^~n thi.
> > chu'ng ra? Em co' ca?m gia'c: Mo^.t la` sa?n pha^?m cu?a crosstool chi?
> > ddu+o+.c emulated tre^n mo^.t ma'y chu? dda~ ddu+o+.c boot-up va` cha.y
> [...]

Use Messenger to talk to your IM friends, even those on Yahoo!
http://ideas.live.com/programpage.aspx?versionId=7adb59de-a857-45ba-81cc-685ee3e858fe