Vào 06:28:53 UTC+7 Chủ nhật, ngày 10 tháng hai năm 2013, icy đã viết:

> Crux "trâu lắm". Hồi xưa cháu đang lăn tăn cài Crux thì lên #Irc mấy
>
> tác giả hỏi một chặp rồi bảo tốt nhất e nên xài ArchLinux thế là dùng
>
> Arch luôn từ đấy bác ạ :)
>

> --
>
> I am ... 5 dog years old.

CRUX đối với mình là cục tức dai dẳng nhất, tức hơn cả Gentoo vì dù sao mình
cũng đã cài được Gentoo một lần (duy nhất) và dùng nó trong vài tháng. Còn CRUX
thì lần nào thấy có version mới là down về, burn rồi cài, rồi format hủy bỏ bởi
không tài nào làm cho nó boot được. Một phần thất bại là do mình không chịu xài
riêng nó trên ổ cứng, cứ muốn cài multiboot mà lại không thích lilo.
Hình như Arch có "dây mơ rễ má" với CRUX nhỉ? Thế nào cũng phải kiếm cách cài
nó để ngắm cái GUI của nó một lần cho biết.

Một chuyện khác về vụ fix Arch vừa rồi: Trong quá trình lọ mọ fix, có một lúc
mình vào được GUI, nhưng bị "không vào /home được. Dùng /". Mình chậm hiểu
không đoán được là do hệ thống không thể làm việc với cái fstab đầy lỗi UUID,
lại cứ tưởng do cái Xorg nên login vào kde, rồi vào E17 đều thất bại, nhưng vào
openbox thì có vẻ êm êm, không nhận thông báo kia (tiếc là khi ấy không đủ tay
nghề để chụp hình mấy cái này).

Trả lời cho