Chào các bác,

Thời gian vừa rồi em có "va chạm" với cộng đồng Mac ở Việt Nam (macvn.com/forums/index.php)
và có vài nhận xét, mong các bác tham khảo, so với với LUGs.

1. Đây là cộng đồng "nửa đóng", "nửa mở".
2. Có tinh thần hacking (hackintosh) nhưng vẫn chỉ là hack trên mã đóng.
3. Rất nhiều newbies.
4. Tính thương mại cao trong forum
5. Trong forum, khi em post "có bác nào giúp đỡ em cài đặt OS không ạ"
   thì nhận được những trả lời hay Private Message như

- Em đang ở Hà Nội, có gì bác a lô nhé.
- Quảng cáo ngay dịch vụ

Các dịch vụ "hỗ trợ" này giá khoảng 100-200k cho 1 lần cài đặt OS.
6. Các thành viên rất tích cực quảng cáo dịch vụ cài đặt, bán phần mềm...
ngay trong signature của mình.
7. Mua bán đồ cũ/mới.

Nguyen Vu Hung