2011/7/8 Huan Truong <huan...@gmail.com>

> [...]
> sẽ in ra, người ta càng ngày càng in ít đi. Tức là theo em nghĩ
> Word/Writer/whatever sẽ không phải là lựa chọn của tương lai, mà tương
> lai là HTML/ePub/... tức là trên media nào cũng hiển thị chính xác và
> tối ưu chứ không phải là chương trình "như giấy" trên mobile. Sự thật
> là như thế: Người ta đọc báo online và đọc ePub trên di động chứ không
> xem file PDF trên di động.
>
> Cho nên em nghĩ chỉ cần một cái editor tốt (như kiểu Apple Pages) là
> ổn chứ cả bộ oOo thì là overkill.
>
> Những editor như Pages, Document to Go, QuickOffice chỉ chủ yếu gõ text mà
vẫn không thể tạo ra được các văn bản có thể in ấn với đầy đủ định dạng của
văn bản hành chính.
Còn phải hàng chục năm nữa thậm chí còn xa hơn để có thể không cần dùng văn
bản giấy.

Ý tưởng của tôi là dùng máy tính bảng thay thế notebook chứ không phải dùng
smart phone (cái này màn hình quá bé), với màn hình 7", và 10" các máy tính
bảng tới đây có từ 2 đến 4 lõi, với cấu hình như thế thừa đủ cài Windows XP,
mà với XP thì có thể cài được nhiều phần mềm phục vụ công việc như MS Office
hay các công cụ như Photoshop, AutoCAD, Visual Studio... Tiếc rằng XP đã lạc
hậu và không phù hợp với máy tính bảng.

Hiện nay đa phần các máy tính bảng chỉ dùng các phần mềm viết cho Smart
phone nên không phát huy được năng lực của chúng.

Nếu chỉ bằng lòng với xem HTML. ePub và vi/vim thì còn lâu lắm MTB mới thay
được notebook và bên cạnh MTB vẫn luôn phải cần Notebook hoặc Desktop.

Tôi chỉ nghĩ rằng trong 1-2 năm tới cấu hình của MTB sẽ mạnh lên rất nhiều
thì các phần mềm viết cho Smart phone hiện nay sẽ trở nên trật trội và không
thể phát huy được hết năng lực của MTB.