2011/8/2 Nguyen Vu Hung <vuh...@vinicorp.com.vn>:
> Chào các bác,
>
> Sau 3 năm dùng Zyxel 4 cổng không wireless mặc định của FPT ADSL,
> em quyết định chuyển sang wireless :)
>
> Search trên mạng thì thấy quá nhiều lựa chọn.
> http://vatgia.com/home/quicksearch.php?&keyword=router+wireless&sort=3
>
> #Tenda rẻ: Nhưng em cảm giác là sóng yếu
> Nhiều người khuyên dùng Linksys.
>
> # Cần 4 cổng LAN đề phòng trường hợp xấu :) Cần không các bác nhỉ?
>
> Nhu cầu nhà em cũng không cao:
> Em định đặt router ở khoảng cầu thang tầng 2 sao cho ở cả ba tầng 1, 2 ,3
> đều truy cập được wireless.

Về Tenda, đồng chí này dùng windows... 98 (SE?) cho fw, vì thế theo em
tránh ra là hơn.

Bản thân em đang dùng TP-LINK WR542G (một trong những con rẻ nhất
~450k). Chất lượng sóng tốt, đặt ở tầng 2 chạy lên tầng 4 vẫn có,
tương đối ổn định, vứt đấy chạy liên tục vài tháng (trong điều kiện
thời tiết nóng nực) chả vấn đề gì.
Theo em, tiêu chí để chọn có mấy cái sau:
- Có chức năng ADSL modem hay không? Theo như anh nói thì có vẻ cần.
- Kiểm tra trước được router thì tốt, vì với một số nhà em gặp không
biết xây kiểu gì mà router đặt tầng 2 là tầng 1 tịt, đâm mãi không
thủng (tầng 3 vẫn ngon).
- Nếu thích vọc thì có thể xem mấy đồng chí được tomato fw hay dd-wrt hỗ trợ.
- 802.11n hay không. Nếu dùng chuẩn n thì tốc độ sẽ khá hơn nhiều (600
Mbit/s) so với chuẩn A/B/G (54 Mbit/s). Nhưng đồng thời bộ bắt cũng
phải hỗ trợ chuẩn n
- Ngoài ra nếu kĩ tính thì có thể xem các thiết bị trong nhà có dùng
chung dải tần 2,4 GHz của wifi không để tránh nhiễu, chậm. Kĩ hơn nữa
thì sang nhà hàng xóm xem luôn :) Theo em biết mấy cái điện thoại
mẹ-con là có thể có vấn đề.