Ngày 13:38 05/08/2011, Truong Anh. Tuan viết:
Em có lướt qua LWN, em có thấy một bảng báo cáo [1] hơi lạ, tại vị
>  trí "Most active 3.0 employers" đó ạ. Tại sao lại có Microsoft nữa
>  vậy ạ?
Có gì đâu, đó là phần họ làm trong cố gắng đưa Hyper-V vào nhân Linux
đấy mà (khác hẳn các kernel contributors khác).
Em xem bài phân tích này [2] để rõ thêm.

Chính xác hơn là

Microsoft was to clean up the "Microsoft Hyper-V (HV) driver"

Chỉ là driver thôi, vì MS muốn HV và Linux nói chuyện được với nhau,
chứ không phải MS mở mã gì cả.

Việc này tất nhiên lợi cho Linux nhiều, và cũng lợi cho MS, HV users ít hơn chút đỉnh.

Điều funny hơn, lẽ ra nên chỉ ra từ sớm là:
Các commit của họ để sửa lỗi và cộng đồng mã mở kêu gào sửa của HV driver có từ năm 2009.

Em đánh giá cao sự tích cực của MS bác Tuấn ạ.
Đánh kẻ chạy đi không đánh kẻ chạy lại.

Các bác FOSS giết chết hết Windows thì lấy gì để so sánh với Linux
và sẽ không ai hiểu Linux là hệ điều hành tốt nhất thế giới???

Cứ để cái u của em ở đấy các bác ạ :)

BR,

Vũ Hưng