2012/8/20 Svavar Kjarrval <sva...@kjarrval.is>:

> Þetta seinasta er rétt. Þeir nefndu þetta með að þótt gögnin séu þarna
> þýðir ekki að það sé leyfilegt að nota þau. Sendi þó tölvupóst og spurði
> svo nú er það bara að bíða eftir svari. Þær manneskjur sem ég ræddi við
> símleiðis voru persónulega fyrir því að gögn LMÍ ættu að vera frjáls en
> lögin bundu hendur þeirra.

Ég er ekki lögfróður um þetta og það getur vel verið að ég fari með
rangt mál, en ég held að það sé ekki rétt að lögin bindi hendur
þeirra.

Lögin eru þannig strúktúruð held ég að það er erfitt fyrir þessar
stofnanir að gefa út gögn sem dýrt er að búa til öðruvísi en að
aðgangur sé seldur vegna þess hvernig fjárveitingar til þessara
stofnana virka. Þetta er ekki tilfellið t.d. í Bandaríkjunum þar sem
öll svona gögn eru frjáls, þannig sala af þeim er ekki reiknuð við
fjárveitingar.

En ég er nokkuð viss um að þær gætu samt ákveðið að gefa út gögn undir
frjálsum leyfum, á sama hátt og þessar stofnanir gefa núna undir gögn
sín undir séreignarleyfum.

Af því gefnu ætti ekki að vera óhugsandi semja við þessar stofnanir um
að fá frjálsan aðgang að gögnum sem þau sitja á, við gætum notað, en
þau fá ekki tekjur af. T.d. er ég nokkuð viss um að ef við fengjum
eitthvað eins og punkta fyrir öll fjöll Íslands frá þeim misstu þeir
ekki af miklum tekjum og það kæmi okkur vel.

Bjarki, vill svo til að þú vitir eitthvað um hvernig þessi mál standa
lagalega séð?