2011/7/29 Nguyen Hong Quang <nguyen.hong.qu...@auf.org>

> **
> Rứa là chú chưa thử ư? Thế là lại mắc bệnh quan liêu, nói nhiều hơn làm
> rồi.

Bác em, ở cái nước mình mà quan liêu mà sao bác em có vẻ ngạc nhiên thế ;))

> Anh cũng đang định hỏi chú sao không thấy cài bàn phím tiếng Việt cho "mẹ".
> Bây giờ thế này. Anh có 2 cái máy tính cũ lắm ở nhà (tuổi 2001, 2005), có
> 256K RAM thôi, cài được Ubuntu nhưng chậm.

Cài Ubuntu thì em chả biết nhưng hồi xưa em có mấy lần dùng mấy con còi còi
làm router với gateway thôi chứ Ubuntu khó lắm, em ứ biết dùng.

Nếu chú có hứng thì anh có thể chuyển cho chú 1 con để thử xem cái bài chú
> dịch nó nói thật hay nói phét, với các phiên bản Linux thời nay. Có thể làm
> một ví dụ "máy Linux cho mẹ" và đem trưng bày trong ngày SFD tới. Chú cũng
> có thể làm một tham luận trong phần hội thảo về chuyện này. Mở rộng ra ta có
> thể sử dụng mô hình đó để cho các cán bộ xã (phần đông trình độ Tin học cũng
> na ná như "mẹ" mà thôi) thích thì dùng. Nếu được như thế thì mới được coi là
> "lói đi đôi với nàm" (theo thuật ngữ chairuou :-) ). Bác sẽ mời chú (kèm mấy
> thằng bạn thân nữa) đi rượu/bia/thịt chó nhòe :-D

Em dạo này chỉ luyện môn deploy Windows 7 qua Image server thôi bác ạ ;))
Cán bộ phường xã thì đi ra đường xem dân nó sống chết thế nào chứ ngồi mà ôm
cái Linux nữa thì bỏ mẹ dân ;))