Ngày 08:16 12/08/2011, Nguyen Hai Chau viết:
Ví dụ cty nói trên làm về video/nhạc số, cung cấp dịch vụ nghe
nhạc/xem video trên web. Họ sử dụng phần mềm mã hóa ffmpeg chẳng hạn,
có customize phần mềm này chút ít. Họ cũng sử dụng PHPNukel để làm
website, rồi cũng viết thêm 2-3 module và làm một cái theme. Sản phẩm
của họ là website phục vụ người nghe/nhìn. Trong trường hợp này công
ty đó thuộc loại gì?
Không tính nếu họ chỉ sử dụng các module đó cho chính dịch vụ của họ.

Nếu họ đem bán module đó cho đơn vị khác -> có tính.

Mình công nhận là cách phân chia này chưa rõ ràng vì ranh giới giữa

1. Sử dụng nội bộ và đem bán là khó xác định
2. Cung cấp content dạng online (và nữa là cloud) cũng làm ranh giới
    giữa sử dụng và phát triển mờ hơn.

Rõ ràng rằng nếu công ty A chỉ sử dụng FOSS cho dịch vụ nhạc/phim online
của họ thì tôi không thể biết họ dùng công nghệ gì, trừ khi họ công bố.

Chính vì vậy nên mình không có ý định tập hợp các công ty dùng FOSS nội bộ nữa.

BR,

Vũ Hưng