Chào Clytie,
Tôi đã tải về bản vi.exe và cài vào máy, nhưng ngay trang cài đặt đầu tiên
ra những chữ mà tôi đọc không được (như kèm theo đây). Không biết là dự án
OpenOffice tiếng  Việt sử dụng bộ font gì mà trong máy của tôi không có. Ước
gì ban dự án suy nghỉ thêm và sử dụng luôn bộ font Unicode mà Windows đang
có tích hợp sẳn, thì người users khỏi phải cài thêm bất cứ font gì cả.
Do đó tôi chưa dám cài đặt tiếp vào máy, mà vẫn còn sử dụng bản tiếng Anh.
Cảm ơn

2006/12/19, Clytie Siddall <[EMAIL PROTECTED]>:

Chào các bạn :)

On 19/12/2006, at 12:48 AM, Nam Nguyen wrote:

> Ban kieu ZIP tuc la chi can bung ra roi chay thang, khong can phai
> cai dat
> (setup/install). Khi khong muon xai nua thi chi can xoa thu muc da
> bung ra
> truoc do ma khong can go bo (uninstall).
>
> Ban .ZIP cua Clytie tao ra o trang vi.openoffice.org that ra chi la
> ban cai
> dat ma duoc ne'n lai.

Đúng vậy. Bản .exe của OpenOffice.org là kho tự giải nén
(self-extracting archive) gồm bộ cài đặt. Nhưng mà nhiều
hệ thống và quản trị hệ thống thấy nó là tập tin
chạy được (executable) nên không chấp nhận, không cho
phép tải về.

Thật là việc nén .zip tập tin kiểu này không giảm kích
cỡ hoặc thay đổi nhiều, nhưng nếu nó cho người dùng
thêm tải xuống, có lẽ là hữu ích. Nếu thành viên có
ý kiến khác, chúng tôi vui lòng nghe biết. :)

Quản trị hệ thống của chị đã hỏi « Tập tin quá
lớn này là gì vậy? Khi nào gỡ ra? ». Nó chiếm gần
toàn bộ sức chứa riêng của chị. Tốt hơn nếu máy
phục vụ OpenOffice.org chính thức hỗ trợ, hoặc có thể
xin tổ chức khác.

Chị Clytie (vi-VN, Vietnamese free-software translation team / nhóm
Việt hóa phần mềm tự do)
http://groups-beta.google.com/group/vi-VN

--
      *( | )*